PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA CHUYỂN ĐỔI SỐ SÁNG TẠO, NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ TOÀN HỆ THỐNG CỦA JIVF

25/08/2025 17:01:00

Ngày 11/6/2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam JACCS (JIVF) chính thức phát động hai phong trào thi đua trọng điểm: “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”, Đây là những sáng kiến trọng điểm nhằm hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời khẳng định cam kết của JIVF trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực nội tại và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế số quốc gia. Hoạt động này đã khẳng định quyết tâm tiên phong trong chuyển đổi số của doanh nghiệp tài chính, đồng thời hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia”. Các phong trào được triển khai tới toàn bộ nhân viên, với mục tiêu thay đổi tư duy, nâng cao năng lực số và thúc đẩy sáng kiến công nghệ trong toàn thể nhân viên.

Chuyển đổi tư duy – Nâng cao kỹ năng số và nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số

Phong trào tập trung khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển, phát huy tính chủ động, sáng tạo và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của mỗi cá nhân trong JIVF trong học tập, rèn luyện kỹ năng số và tham gia tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của Ngành Ngân hàng nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia”.

Nội dung thi đua tập trung vào nhiều khía cạnh then chốt:

    • Chuyển đổi mô hình quản lý từ truyền thống sang môi trường số dựa trên dữ liệu. Thay đổi phương thức quản lý và mô hình hoạt động từ “truyền thống sang không gian số dựa trên dữ liệu số”. Bên cạnh đó, JIVF khuyến khích toàn thể nhân viên tự học về chuyển đổi số, rèn luyện kỹ năng số để đáp ứng yêu cầu công việc và hội nhập.

    • Phổ cập kỹ năng số: đảm bảo nhân viên được trang bị kiến thức số cơ bản tiến tới mục tiêu toàn bộ nhân viên thành thạo các nền tảng và dịch vụ số. Mục tiêu của JIVF là sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT, ứng dụng công nghệ mới vào quản lý nội bộ và cung ứng sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn.

    • Ứng dụng công nghệ vào vận hành: phát triển ngân hàng số trong phạm vi sản phẩm và dịch vụ của JIVF, mở rộng hệ sinh thái, tăng cường tích hợp hạ tầng với các ngành khác.

    • Phát triển nhân lực chất lượng cao: chú trọng đào tạo về CNTT và trí tuệ nhân tạo (AI).

    • Lan tỏa văn hóa số thông qua chương trình “Học tập số”, “Đại sứ số” và “Hạt nhân số”.

Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2025-2026

Đối với phong trào “Bình dân học vụ số” trong năm 2025, JIVF đặt mục tiêu 100% nhân viên được phổ cập kiến thức về chuyển đổi số và kỹ năng số cơ bản, 50% nhân viên đạt kỹ năng số nâng cao. Đến năm 2026, 100% nhân viên JIVF sẽ được phổ cập và sử dụng tốt các nền tảng, dịch vụ số phục vụ công việc.

JIVF cũng khuyến khích các Bộ phận chủ động đề xuất chương trình thi đua phù hợp với tình hình thực tế, thu hút sự tham gia đông đảo của toàn thể nhân viên. Các sản phẩm ứng dụng số để cải tiến quy trình công việc sẽ được công nhận và công bố.

Cam kết phát triển bền vững và an toàn

Ông Narita Chikara – Tổng Giám Đốc JIVF, nhấn mạnh: “An toàn và bảo mật thông tin luôn là ưu tiên hàng đầu của JIVF. Việc phát động các phong trào thi đua này không chỉ nhằm nâng cao năng lực số nội bộ mà còn là cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ thông tin khách hàng, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và ổn định. JIVF sẽ không ngừng đầu tư vào công nghệ tiên tiến và nguồn nhân lực chất lượng cao để mang đến những dịch vụ tài chính an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy.”

Với sự hưởng ứng từ toàn thể cán bộ nhân viên, JIVF kỳ vọng đây sẽ là cú hích đưa doanh nghiệp trở thành tổ chức tài chính dẫn đầu kỷ nguyên số, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành ngân hàng và kinh tế số Việt Nam.