JIVF NHẬN ĐƯỢC CHỨNG CHỈ BẢO MẬT QUỐC TẾ PCI DSS CẤP CAO NHẤT

25/08/2023 16:01:36

Ngày 17/08/2023, vượt qua 12 yêu cầu khắt khe trong tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán, Công ty Tài chính TNHH MTV Quốc tế Việt Nam (JIVF) đã nhận được chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS năm đầu tiên. Chứng chỉ là phiên bản 3.2.1 ở cấp độ cao nhất (level 1), được cấp bởi Công ty CMC Cyber Security.

Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard – Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán) là một tiêu chuẩn về an ninh thông tin được công nhận toàn cầu và là yêu cầu bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý dữ liệu Thẻ thanh toán.

 

Tiêu chuẩn PCI DSS được hình thành bởi Hiệp hội Tiêu chuẩn bảo mật dành cho thẻ thanh toán quốc tế (Payment Card Industry Security Standards Council – PCI SSC) gồm liên minh 5 thương hiệu thẻ lớn nhất thế giới: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services và JCB International. Tiêu chuẩn này được phát triển nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng; chống lại việc xâm nhập, sử dụng dữ liệu khi chưa được phép. Theo đó, PCI DSS được áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp có hoạt động về lưu trữ, xử lý hoặc truyền tải dữ liệu nhằm hạn chế các lỗ hổng bảo mật cũng như rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu trên thẻ.

 

Chứng chỉ PCI DSS đạt được sẽ giúp JIVF có những bước tiến trong việc triển khai các dự án kinh doanh mới. Đồng thời, việc tuân thủ các tiêu chuẩn PCI DSS cũng giúp nâng cao mức độ an toàn bảo mật tổng thể, đem lại lợi thế cạnh tranh cho JIVF so với các tổ chức tài chính khác và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng dịch vụ.

Trích dẫn link gốc bài báo: https://vietnamnet.vn/cmc-cyber-security-trao-chung-chi-bao-mat-pci-dss-cho-jivf-2180362.htmlTop